ข่าวสารและสื่อ

อัปเดตข่าวสารจากสื่อหลากหลายช่องทาง ล่าสุดได้ที่นี่

แสนสิริเดินหน้ารุกธุรกิจโรงแรมเต็มรูปแบบ เปิดตัว ‘ESCAPE, Sansiri Hotel Collection’

แสนสิริเดินหน้ารุกธุรกิจโรงแรมเต็มรูปแบบ เปิดตัว ‘ESCAPE, Sansiri Hotel Collection’ (เอสเคป, แสนสิริ โฮเทล คอลเลคชั่น) แบรนด์ดีไซน์รีสอร์ทระดับกลาง ตอบวิถีโมเดิร์นไลฟ์สไตล์ในทำเลหัวหินและเขาใหญ่ มูลค่าการลงทุน 370 ล้านบาท จ่อคิวเปิดตัวในปลายปี 56 และต้นปี 57 วางเป้าหมายเป็นการสร้างรายได้ระยะยาวและเป็นธุรกิจเกื้อหนุนการพัฒนาธุรกิจที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทโดยเฉพาะโครงการในต่างจังหวัด พร้อมตั้งเป้ารองรับกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
 
บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัว ‘ESCAPE, Sansiri Hotel Collection’ (เอสเคป, แสนสิริ โฮเทล คอลเลคชั่น) แบรนด์ดีไซน์รีสอร์ทระดับกลาง ที่ผสานทุกแรงบันดาลใจสู่การผ่อนคลายในอีกระดับ ในทำเลหัวหินและเขาใหญ่ มูลค่าการลงทุนรวม 370 ล้านบาท โดยการขยายฐานการลงทุนในธุรกิจโรงแรมในครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจสำคัญที่กลุ่มบริษัทแสนสิริได้กำหนดแผนการขยายฐานในการพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยให้กว้างขวางยิ่งขึ้น รวมทั้งยังนับเป็นอีกหนึ่งในการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการในลักษณะการเช่าพักอาศัยที่สามารถสร้างรายได้ที่ต่อเนื่องในระยะยาวให้กับแสนสิริได้อีกแนวทางหนึ่ง

”บริษัทได้ตัดสินใจเพิ่มโอกาสทางธุรกิจด้วยการเปิดตัวแบรนด์ ‘ESCAPE, Sansiri Hotel Collection’ หลังจากเปิดให้บริการ คาซ่า เดล มาเร่ ซึ่งเป็นโรงแรมตากอากาศที่หัวหินตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมาซึ่งมีอัตราการเข้าพักอาศัยในโรงแรมเฉลี่ยต่อปี (Occupancy Rate) มีสัดส่วนถึงเกือบร้อยละ 50 ซึ่งนับว่าสูงกว่าอัตราการเข้าพักอาศัยในโรงแรม ในทำเลหัวหินในภาพรวม ซึ่งโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 30 ทั้งนี้ จากการเล็งเห็นแนวโน้มการเติบโตด้านการท่องเที่ยวของไทยจากมาตรการส่งเสริมการลงทุนรวมถึงมาตรการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยของภาครัฐบาลที่มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเป็นการรองรับการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทในอนาคต ประกอบกับธุรกิจโรงแรมยังนับเป็นธุรกิจที่จะช่วยเกื้อหนุน การพัฒนาธุรกิจที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับโครงการในต่างจังหวัดซึ่งเป็นบ้านหลังที่สองหรือบ้านพักตากอากาศในจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งลูกค้าโรงแรมจะได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษเฉกเช่นเดียวกับลูกบ้านแสนสิริทั้งในด้านดีไซน์ ไลฟ์สไตล์และการบริการซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่า ESCAPE, Sansiri Hotel Collection จะสามารถตอบรับความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวในหัวเมืองตากอากาศได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกับที่ลูกค้าแสนสิริให้ความเชื่อมั่น และให้การตอบรับกับโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆของแสนสิริ” แสนสิริ กล่าว
 
สำหรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ เอสเคป  คือ ดีไซน์รีสอร์ทระดับกลาง ที่ผสานทุกแรงบันดาลใจ สู่การผ่อนคลายในอีกระดับ โดยการหลอมรวมธรรมชาติ เอกลักษณ์ท้องถิ่น และการดีไซน์ สะท้อนผ่านรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส ที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นพิเศษ ตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนทันสมัยอย่างตรงจุด โดยจุดเด่นของเอสเคป, แสนสิริ โฮเทล คอนเลคชัน ได้แก่ ความสะดวกสบายและรวดเร็วในด้านการจอง รวมถึงการเช็คอิน - เช็คเอาท์ และการให้บริการที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ อาทิ Brunch ที่ได้มากกว่าโรงแรมทั่วไป คือ ตั้งแต่เวลา 06.00 จนถึง 14.00 น. นอกจากนี้ยังประกอบด้วยทางเลือกแก่ลูกค้า ด้วยห้องพักที่ตกแต่งตามธีม พร้อมกับ กลิ่น และเสียง ที่สร้างสรรค์ให้เข้ากับธีมในแต่ละห้อง ตัวโรงแรมยังตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวก เข้าถึงง่าย ในเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่มอบให้ลูกค้าอย่างพร้อมสรรพตามมาตรฐานของโรงแรมชั้นนำ

“แนวคิดของเอสเคป นับว่าเป็น Symphony of Harmony ที่เป็นการผสมผสานกันระหว่าง Nature ดึงเอาธรรมชาติผสานไลฟ์สไตล์ เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษในการใช้ชีวิต Design การออกแบบที่สรรสร้างความแปลกใหม่ผ่านรูปแบบกิจกรรมและให้บริการ และ Tradition ผสานความเฉพาะตัวของพื้นถิ่น สร้างความทรงจำในการพักผ่อนในห้องพัก ด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 ทั้งนี้ บริษัทจะเปิดตัวเอสเคป หัวหิน, แสนสิริ โฮเทล คอลเลคชัน โครงการแรก ในช่วงปลายปี 2556 นี้และจะเปิดตัว เอสเคป เขาใหญ่, แสนสิริ โฮเทล คอลเลคชันในช่วงต้นปี 2557 โดยวางกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าพักที่เอสเคป หัวหินเป็นกลุ่มคนไทย 60% และชาวต่างชาติ 40% และเอสเคป เขาใหญ่ เป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย 80% และชาวต่างชาติ 20%” แสนสิริ กล่าว