ข่าวสารและสื่อ

อัปเดตข่าวสารจากสื่อหลากหลายช่องทาง ล่าสุดได้ที่นี่

สาส์นจากประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน)

ประเทศไทยและทั่วโลกกำลังเผชิญกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ Covid-19 ที่ไม่สามารถคาดการณ์ถึงสถานการณ์ในอนาคตได้ อันส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยและการใช้ชีวิตของเราทุกคนในวงกว้าง ผมในฐานะประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ขอชี้แจงถึงมาตรการการป้องกัน ดูแลและรับมือของบริษัทฯ เพื่อให้ครอบครัวแสนสิริทุกท่านอันรวมถึงพนักงาน ลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนได้มีความเชื่อมั่นและอุ่นใจกับความปลอดภัยในการใช้ชีวิตภายใต้ภาวการณ์เช่นนี้
 
ก่อนอื่น ผมขอแสดงความห่วงใยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสนี้ทั้งโดยตรงและโดยอ้อมในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ติดเชื้อและป่วยจากไวรัส Covid-19 ให้อาการดีขึ้นและหายขาดในเร็ววัน รวมทั้งขอส่งกำลังใจให้แพทย์ พยาบาล ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้ป่วยและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทุกท่าน ประเทศไทยและคนไทยทุกคนขอขอบคุณในความเสียสละอุทิศตนช่วยเหลือเพื่อควบคุมสถานการณ์ให้กระทบต่อประเทศและสังคมในภาพรวมให้น้อยที่สุด
 
ผมมองว่า แสนสิริและพลัสฯ เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยป้องกันการระบาดของไวรัส Covid-19 ในประเทศไทยได้เช่นกัน เพราะปัจจุบันเราดูแลลูกค้าซึ่งคือครอบครัวแสนสิริกว่า 100,000 รายทั่วประเทศ หากเราสามารถป้องกันหรือลดการแพร่ระบาดในโครงการที่อยู่อาศัยของเราได้ก็ถือเป็นการช่วยประเทศไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้อีกทางหนึ่ง อีกทั้งความปลอดภัยในการอยู่อาศัยของครอบครัวแสนสิริทุกท่านเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด  เราจึงมีมาตรการดูแลครอบครัวแสนสิริผ่านมาตรการป้องกัน มาตรการดูแล และมาตรการรับมือกับการสถานการณ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันในการมอบความอุ่นใจและปลอดภัยในการอยู่อาศัยอย่างดีที่สุด เพื่อเราจะก้าวข้ามสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน
  • มาตรการป้องกัน: ยกระดับมาตรการทำความสะอาดในโครงการและสำนักงานขายเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2563 อาทิ การฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโดยสม่ำเสมอ, การทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางทุก 1-2 ชั่วโมง การแจกหน้ากากอนามัย, การวางเจลล้างมือในพื้นที่ส่วนกลาง, การวัดอุณหภูมิผู้พักอาศัย และการให้พนักงานที่ให้บริการทุกคนต้องวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือก่อนการให้บริการทุกครั้ง เป็นต้น
  • มาตรการดูแล: เพิ่มความสะดวกในการพักอาศัยอย่างปลอดภัยไร้กังวลให้กับครอบครัวแสนสิริด้วยการรวมบริการด้านสุขภาพ การทำความสะอาด และการสั่งซื้ออาหารและสินค้าจาก Sansiri Family ไว้ใน Home Service Application อาทิ บริการทำความสะอาดฆ่าเชื้อในบ้านพักอาศัย และบริการปรึกษาแพทย์แบบออนไลน์ฟรีกับ Virtual Hospital จากโรงพยาบาลสมิติเวช พร้อมบริการส่งยาฟรีและส่วนลดค่ายา 20% เป็นต้น
  • มาตรการรับมือ: จัดมาตรการดูแลลูกค้าที่มีการกักตัว 14 วันในที่พักอาศัยให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกปลอดภัยโดยไม่ต้องออกมาภายนอกที่พักอาศัยตลอดระยะเวลา เพื่อความมั่นใจในความปลอดภัยทั้งต่อผู้ที่กักตัวและผู้อยู่อาศัยท่านอื่นๆในโครงการ ตลอดจนมีมาตรการขนย้ายผู้ป่วยหากพบกรณีการติดเชื้อไวรัส Covid-19 เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยท่านอื่นในโครงการน้อยที่สุด
 
พนักงานแสนสิริและพลัสฯ ถือเป็นครอบครัวแสนสิริคนสำคัญที่เราต้องมีมาตรการความปลอดภัยที่รัดกุมเพื่อความปลอดภัยในการทำงานและการใช้ชีวิต นอกจากมาตรการป้องกันและดูแลเช่นเดียวกับผู้อยู่อาศัยในโครงการแสนสิริแล้ว เรายังมีการจัดตั้งทีมงานเฉพาะกิจเพื่อรับมือและให้คำปรึกษากับพนักงานที่มีความกังวลอย่างรวดเร็ว ตลอดจนมีสวัสดิการตรวจหาเชื้อไวรัส Covid-19 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจากโรงพยาบาลชั้นนำให้กับพนักงานที่มีความเสี่ยงด้วย
                                                                                      
บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ขอให้ครอบครัวแสนสิริและพนักงานทุกท่านเชื่อมั่นในความมุ่งมั่นตั้งใจมอบความปลอดภัยในการทำงานและการอยู่อาศัยแก่ทุกคน เพราะความอุ่นใจ มั่นใจ และไร้ความกังวลในการใช้ชีวิตของครอบครัวแสนสิริเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด
 
#SansiriCare  #เพราะเราห่วงใย 

นายอภิชาติ จูตระกูล
ประธานอำนวยการ
บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)