ข่าวสารและสื่อ

อัปเดตข่าวสารจากสื่อหลากหลายช่องทาง ล่าสุดได้ที่นี่

แสนสิริโชว์ผลสำเร็จปั้นพนักงานสู่สตาร์ทอัพ เปิดตัว “Juzmatch”, “Zthegarden” และ “Home Station 39” มุ่งยกระดับประสบการณ์ของผู้อยู่อาศัยยุคใหม่ที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง ย้ำภาพผู้นำด้านการสร้างนวัตกรรมแห่งวงการ PropTech ไทย

พบกับ Juzmatch แพลตฟอร์มการซื้อ-ขายในรูปแบบ Rent-to-Buy เจ้าแรกของไทย’, Zthegarden แพลตฟอร์มมอบบริการจัดสวนและดูแลแบบ One-Stop-Service’ และ ‘Home Station 39 โซลูชั่นต่อเติมที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร เทียบท่ากับการมอบชุดแต่งแท้จาก Developer’


  • แสนสิริ มุ่งยกระดับนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยพร้อมต่อยอดโอกาสของวงการ PropTech ไทย เปิดตัว “Juzmatch”, “Zthegarden” และ “Home Station 39” 3 สตาร์ทอัพหน้าใหม่ จาก The Founder โปรเจคปั้นพนักงานสู่สตาร์ทอัพรุ่นที่ 1 ของแสนสิริ
 
  • มุ่งผลักดันให้ดำเนินธุรกิจได้จริงภายใต้การดูและเงินทุนสนับสนุนเริ่มต้นทำธุรกิจ (Grant Funding) จากแสนสิริทีมละ 3 ล้านบาท เพียง 8 เดือน สร้างรายได้รวมเกือบ 20 ล้านบาท
 
  • ผสาน 3 ธุรกิจเป็นบริการเสริมของแสนสิริ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้อยู่อาศัยยุคใหม่ที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง พร้อมเดินหน้าระดมหานักลงทุนเพื่อขยายตลาด และสร้างโอกาสใหม่ในธุรกิจอสังหาฯ ไทย
 
นายจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี สิริ เวนเจอร์ส บริษัทในเครือแสนสิริ กล่าว่า “หลังจากดำเนินการเฟ้นหากลุ่มพนักงานแสนสิริที่มี Passion ในการคิดค้นนวัตกรรม และมุ่งก้าวเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ของวงการอสังหาฯ ไทย THE FOUNDER รุ่นที่ 1 มีทีมผู้ผ่านเข้ารอบและได้รับเงินทุนสนับสนุนเริ่มต้นทำธุรกิจ (Grant Funding) จากแสนสิริ 3 ล้านบาท จำนวน 3 ทีม ได้แก่ ‘Juzmatch แพลตฟอร์มการซื้อ-ขายรูปแบบ Rent-to-Buy เจ้าแรกของไทย’, ‘Zthegarden แพลตฟอร์มมอบบริการจัดสวนและดูแลแบบ One-Stop-Service’ และ Home Station 39 โซลูชั่นต่อเติมที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร เทียบท่ากับการมอบชุดแต่งแท้จาก Developer’ โดยเราได้วาง 3 ธุรกิจให้เข้ามาเป็นเป็นบริการเสริมของแสนสิริ เพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้าของแสนสิริที่แตกต่างและโดดเด่นเหนือคู่แข่ง”
 
3 สตาร์ทอัพหน้าใหม่แห่งวงการ PropTech ไทย จาก THE FOUNDER รุ่นที่ 1
“ตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา ที่ทั้ง 3 ทีมได้ผันตัวจากพนักงานก้าวสู่การเป็นสตาร์ทอัพอย่างเต็มตัว “Juzmatch”, “Zthegarden” และ “Home Station 39” ลงสนามจริงในการประกอบธุรกิจที่สร้างสรรค์ขึ้นจากการเล็งเห็นโอกาสในธุรกิจอสังหาฯ และความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง พร้อมสร้างรายได้รวมไปแล้วเกือบ 20 ล้านบาท” นายจิรพัฒน์ กล่าว
 
JUZMATCH แพลตฟอร์มการซื้อ-ขายในรูปแบบ Rent-to-Buy เจ้าแรกของไทย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ด้วยโมเดลการเช่าซื้อ (Rent-to-Buy) ที่ง่ายเหมือนการเช่าและได้สิทธิ์เหมือนการซื้อโดยยังไม่ต้องกู้ธนาคาร ทำให้การเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยที่ต้องการเป็นจริงได้ง่ายขึ้น ก้าวข้ามข้อจำกัดของรายได้และปัญหาเครดิต Juzmatch จะให้บริการช่วยเหลือและให้คำปรึกษาผู้ซื้อในการวางแผน เพื่อเปลี่ยนจากการเช่าซื้อเป็นกู้ธนาคารในอนาคต ขณะเดียวกัน มุ่งช่วยนักลงทุนอสังหาฯ จัดหาผู้เช่าซื้อ ซึ่งเป็นผู้เช่าระยะยาวและมีโอกาสที่จะซื้อในอนาคต ทำให้นักลงทุนไม่ต้องยุ่งยากกับการหาผู้เช่า และการขายต่อในอนาคต นอกจากนั้น Juzmatch ยังทำให้บุคคลทั่วไปลงทุนในอสังหาฯ ง่ายขึ้น ด้วยการลงทุนในอสังหาฯ พร้อมผู้เช่าซื้อ ที่ช่วยลดความเสี่ยงและความยุ่งยากของการลงทุนอสังหาฯ แบบปกติ
 
Zthegarden แพลตฟอร์มมอบบริการจัดสวนและดูแลด้านภูมิทัศน์แบบ One-Stop-Service เชื่อมต่อความต้องการในการจัดสวนกับเจ้าของสินค้าและบริการในการจัดสวนเข้าด้วยกัน รวมถึงให้คำปรึกษา ออกแบบและก่อสร้างครบวงจร ไปจนถึงจัดหาของตกแต่ง พร้อมบริการดูแลรักษาสวนสวย ให้มีชีวิตชีวาอยู่เสมอ เหมาะกับสภาพแวดล้อม และบำรุงรักษาง่าย ในสไตล์ที่เป็นตัวคุณ ลูกค้า โดยทีมงานมืออาชีพของ ZtheGarden ที่มีประสบการณ์การออกแบบด้านภูมิทัศน์ให้กับโครงการ 98 Wireless, เดอะไลน์ พหลโยธิน – ประดิพัทธ์ และอีกกว่า 20 โครงการของแสนสิริกว่า 10 ปี
 
Home Station 39 โซลูชั่นต่อเติมที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร เทียบท่ากับการมอบชุดแต่งแท้จาก Developer กับทีมสถาปนิกและทีมวิศวกรมากประสบการณ์ และมีความเข้าใจโครงสร้างบ้านเป็นอย่างดี การันตรีคุณภาพการก่อสร้างรวดเร็ว แข็งแรง ปลอดภัย ตรงตามมาตรฐานในรูปแบบ Prefabrication (การผลิตชิ้นส่วนแต่ละชิ้นให้สำเร็จก่อนจะนำมาประกอบกันที่หน้างาน) โดยไม่สูญเสียประกันที่อยู่อาศัยเนื่องจากการต่อเติม หมดปัญหาหาผู้รับเหมาได้ยาก หรือผู้รับเหมาทิ้งงาน, ราคาแพง, รูปแบบการต่อเติมที่ไม่ถูกใจและใช้เวลาการทำงานมากกว่าที่ตกลง
 
“นอกจากการนำทั้ง 3 ธุรกิจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการมอบบริการเสริมให้กับลูกค้าของแสนสิริแล้ว เรามุ่งมั่นผลักดัน 3 สตาร์ทอัพ เสมือนเมล็ดพันธุ์คุณภาพจากทรัพยากรบุคคลของแสนสิริที่ทำงานและคลุกคลีอยู่ในวงการอสังหาฯ โดยตรง ให้สามารถเติบโตและดำเนินธุรกิจได้จริง และช่วยหาฐานลูกค้า รวมทั้งระดมหานักลงทุนเพื่อขยายตลาด และปลดล็อคความท้าทาย รวมทั้งสร้างโอกาสใหม่ในธุรกิจอสังหาฯ ไทย และจากความสำเร็จของ THE FOUNDER รุ่นที่ 1 ปัจจุบัน เราได้เริ่มรับสมัครรุ่นที่ 2 เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำและสานต่อความตั้งใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยในทุกมิติ” นายจิรพัฒน์กล่าวสรุป