ข่าวสารและสื่อ

อัปเดตข่าวสารจากสื่อหลากหลายช่องทาง ล่าสุดได้ที่นี่

แสนสิริ ชวนปลูกหนึ่งให้ถึงแสน ตั้งเป้ารณรงค์ลูกบ้านและคนไทยปลูกต้นไม้ 1 แสนต้น กับแคมเปญ Sansiri Tree Day

แสนสิริ ผู้นำแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยหัวใจรักษ์โลก สานต่อ Sansiri Green Mission ปลุกระดมลูกบ้านและคนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมิชชั่นเพื่อโลกที่ยั่งยืน กับแคมเปญ Sansiri Tree Day ปลูก “หนึ่ง” ให้ถึง “แสน” ชวนลงมือปลูกต้นไม้เพียงคนละต้นภายในบ้านหรือพื้นที่รอบตัว ตั้งเป้ารณรงค์ 1 แสนต้น หรือเทียบเท่าการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ยมากถึง 1,000 ตัน/ปี[1] และเตรียมสนุกไปกับภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียวของ #ทีมบ้าน vs #ทีมคอนโด ไม่ว่าคุณจะอาศัยอยู่ที่ไหนก็สามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียวได้ เพียงปลูกต้นไม้ในพื้นที่รอบตัว พร้อมแชร์รูปการปลูกต้นไม้ของคุณมาที่ Sansiri PLC Facebook Page พร้อมติด #SansiriTreeDay และบอกว่าคุณเป็น #ทีมบ้าน หรือ       #ทีมคอนโด ตั้งแต่วันที่ 26-31 มกราคม 2020 ลุ้นรับรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟและรางวัลพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย
 
นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จากัด (มหาชน) กล่าวว่า“ตลอด 35 ปี แสนสิริไม่เพียงใส่ใจ เข้าใจและมุ่งสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เพื่อเติมเต็มการใช้ชีวิต ขณะเดียวกัน เรายังตั้งมั่นขับเคลื่อนองค์กร และดำเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง จนหยั่งรากลึกเป็นแบรนด์ดีเอ็นเอของแสนสิริ ตั้งแต่ Sansiri Green Mission กับเป้าหมายสำคัญในการสร้างจุดเปลี่ยนด้านความยั่งยืนของวงการอสังหาฯ ไทย     Sansiri Tree Story การเก็บรักษาและดูแลต้นไม้เพื่อส่งมอบคุณค่าให้อยู่ตลอดไป และล่าสุด Sansiri Backyard คอมมูนิตี้สีเขียวเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน สร้างประโยชน์จากพื้นที่รอพัฒนาเป็นสวนผักและผลไม้ออร์แกนิครวม 16 ไร่ ใจกลางกรุงเทพฯ และเมืองหัวหิน”
 
“ด้วยปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน ที่เข้าสู่วิกฤตที่รอไม่ได้แล้ว และล้วนแต่จะยิ่งแต่ทวีความรุนแรง หากไม่เกิดการเริ่มต้นลงมือทำจริงที่ตัวเรา แสนสิริเดินหน้าสานต่อ Sansiri Green Mission ต้อนรับการเปลี่ยนแปลงสู่ทศวรรษใหม่ ขอเชิญชวนลูกบ้านและคนไทยมาเพิ่มพื้นที่สีเขียวรอบตัว ด้วยการปลูกต้นไม้คนละต้นในบ้านของคุณ กับแคมเปญประจำปี Sansiri Tree Day ที่จะจัดขึ้นในทุกอาทิตย์สุดท้ายของเดือนมกราคม โดยเริ่มปีนี้เป็นปีแรก รวมพลังปลูก “หนึ่ง” ให้ถึง “แสน” เพื่อช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ยมากถึง 1,000 ตัน/ปี ลดอุณหภูมิโลก-ฝุ่นควัน และสร้างจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญเพื่ออนาคตและประชาคมโลกอย่างยั่งยืน” นายอุทัย กล่าว
 
ร่วมรวมพลังเปลี่ยนโลก ด้วยการปลูกต้นไม้คนละต้น และแชร์รูปการปลูกต้นไม้ของคุณมาที่ Sansiri PLC Facebook Page พร้อมติด #SansiriTreeDay และบอกว่าคุณเป็น #ทีมบ้าน หรือ #ทีมคอนโด ตั้งแต่วันที่ 26-31 มกราคม 2020 ลุ้นรับรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟและรางวัลพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย       ติดตามอัปเดตความสนุกของกิจกรรม Sansiri Tree Day ปลูก “หนึ่ง” ให้ถึง “แสน” ได้ที่ Facebook, Twitter และ Instagram ของ Sansiri PLC
 

[1] กรมโยธาธิการและผังเมือง, “AGENDA-13 กับการริเริ่มการสร้างสรรค์องค์กรสีเขียว,” www.dpt.go.th,  http://eservices.dpt.go.th/eservice_6/ejournal/35/35-05.pdf?journal_edition=35 (สืบค้นเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563).