ข่าวสารและสื่อ

อัปเดตข่าวสารจากสื่อหลากหลายช่องทาง ล่าสุดได้ที่นี่

‘แสนสิริ’ ยืนหนึ่งอสังหาฯ เพื่อการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน ร่วมลงทุน ‘ชาร์จ’ ยกระดับความสะดวกในการเข้าถึงจุดชาร์จรถ EV ของลูกบ้านแสนสิริ ตอบรับเทรนด์การขับเคลื่อนชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


“Sansiri Green Mission” เพื่อขับเคลื่อนความยั่งยืนในทุกโครงการอสังหาริมทรัพย์ ด้วยวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อม และการจัดการพลังงานอย่างยั่งยืน โดยตั้งใจจะลดการใช้พลังงานและปล่อยของเสียลง ให้ได้ปีละมากกว่า 10% ในทุกโครงการอย่างต่อเนื่องนาน 3 ปี (2562-2564) นับว่าเป็นโมเดลธุรกิจเปลี่ยนโลก ตอกย้ำความเป็นผู้นำของอสังหาริมทรัพย์ไทยที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

จากข้อมูลการดำเนินการ Sansiri Green Mission ในปี 2562 ที่ผ่านมา พบว่าสามารถลดคาร์บอนไดออกไซด์ได้สูงถึง 1,970 ตัน (จากเป้าที่ตั้งไว้ 2,120 ตัน ใน 3 ปี) ทำให้ปีนี้ แสนสิริจะยกระดับสู่ “Sansiri Sustainability 2020” จากการสานต่อพันธกิจด้านความยั่งยืนต่อเนื่องได้อย่างแน่นอน

ในปีนี้ 'แสนสิริ' ต้องการมุ่งเน้นส่งเสริมลูกบ้านขับเคลื่อนชีวิตอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเล็งเห็นเทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ขณะเดียวกันในปีที่ผ่านมา สภาพสิ่งแวดล้อมในประเทศไทยกำลังเผชิญปัญหามลพิษ เช่น ฝุ่น PM 2.5 ฯลฯ จึงได้ผนึกกำลังกับ ‘ชาร์จ’ ผู้ให้บริการด้านพลังงานเพื่อการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างครอบคลุม ขยายโซลูชั่นเพื่ออำนวยความสะดวกของลูกบ้านแสนสิริในการใช้รถพลังงานไฟฟ้าและการเข้าถึงสถานีชาร์จ ตอบรับเทรนด์ความนิยมของการใช้รถ EV ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย เสริมฟีเจอร์จอง-จ่าย EV Charger ในโครงการที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน ศูนย์ประชุมและแหล่งไลฟ์สไตล์ชั้นนำรวมกว่า 200 แห่ง บน Sansiri Home Service Application พร้อมเดินหน้าขยายจุดให้บริการชาร์จรถพลังงานไฟฟ้ารวม 81 หัวชาร์จ ใน 25 โครงการคอนโดมิเนียมของแสนสิริครอบคลุมทุกเซ็กเมนท์ภายในปี 2020 และวางระบบ Infrastructure รองรับการชาร์จรถ EV ในโครงการบ้านเดี่ยวตั้งแต่เซ็กเมนต์ B ขึ้นไป อาทิ เศรษฐสิริ พหล–วัชรพล, เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 และบ้านแสนสิริ พัฒนาการ พิเศษสำหรับลูกบ้านแสนสิริ! นำเข้าที่ชาร์จรถ EV แบบเร็วแบรนด์ Terra Wall Box จำนวน 70 เครื่องแรกของไทย พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อไลฟ์สไตล์การขับเคลื่อนชีวิตแบบ Sustainable Living ของลูกบ้าน ย้ำภาพผู้นำด้านสิ่งแวดล้อมแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย
 
“ผมเชื่อว่าอีกไม่นาน รถยนต์ EV จะได้รับความนิยมมากขึ้นในประเทศไทย หากหลายหน่วยงานทั้งรัฐและเอกชนช่วยกันส่งเสริม เพราะรถยนต์ EV มีประโยชน์หลายด้าน ทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่ารถยนต์น้ำมัน สร้างมลพิษน้อยกว่ารถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงแบบอื่น ๆ ทั้งยังช่วยให้ประเทศชาติลดการปล่อยก๊าซที่ก่อให้เกิดภาวะเรือนกระจกได้ เพราะปล่อยมลพิษน้อยมากจนเกือบจะเท่ากับศูนย์ ช่วยทำให้เรามีอากาศบริสุทธิ์” นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าว

สำหรับการร่วมมือกับ “ชาร์จฯ” ครั้งนี้ แสนสิริมีแผนขยายการให้บริการ 2 ด้าน คือ หนึ่ง เพิ่มฟีเจอร์การจอง-จ่ายจุดชาร์จ (EV charging station) กว่า 200 หัวชาร์จ ของบริษัทชาร์จฯ และเครือข่ายที่กระจายอยู่ทั้งในที่พักอาศัย และแหล่งไลฟ์สไตล์ ผ่านแอปพลิเคชั่น Sansiri Home Service อำนวยความสะดวกให้ลูกบ้านเช็กว่าที่ชาร์จว่างหรือไม่ได้ โดยไม่ต้องเดินมาดู และสามารถจ่ายเงินได้ด้วยบัตรเครดิต และสอง ยกระดับความสะดวกของลูกบ้านในการเดินทางด้วยรถ EV โดยจะติดตั้งจุดชาร์จที่โครงการคอนโดมิเนียม เพิ่มหัวชาร์จให้ครบทั้งหมด 81 หัวชาร์จ ใน 25 โครงการคอนโดมิเนียมของแสนสิริครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ภายในปี 2020 และโครงการบ้านเดี่ยว โดยจะมีการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานรองรับการชาร์จรถ EV แบบ 3 เฟส ในโครงการบ้านเดี่ยวเซ็กเมนต์ B ขึ้นไป อาทิ เศรษฐสิริ พหล-วัชรพล, เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 และบ้านแสนสิริ พัฒนาการ เพื่อช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่าย