บ้านเดี่ยว ปิ่นเกล้า มีดีอะไร ทำไมความนิยมถึงพุ่งกระฉูด

หากพูดถึงบ้านเดี่ยวทำเลแถบฝั่งธนที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน และยังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน เชื่อว่า บ้านเดี่ยวทำเลปิ่นเกล้าจะเป็นทำเลที่ผุดขึ้นมาในใจใครหลายๆ คน นอกจากจะเป็นพื้นที่ๆ สาธารณูปโภคครบครัน มีห้างสรรพสินค้ายอดฮิต อย่างคอมมูนิตี้มอลล์ เดอะ เซ้นส์ ปิ่นเกล้า เซ็นทรัล พลาซ่า ปิ่นเกล้า หรือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า และที่เที่ยวปิ่นเกล้าอีกมากมายแล้ว บนทำเลนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับหนึ่งในย่านธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ อย่างสีลม-สาธร ทั้งนี้หากข้ามสะพานพระปิ่นเกล้า (ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ) จุดนี้จะเชื่อมต่อกับเส้นราชดำเนิน ซึ่งรายล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญทางข้าราชการและสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ประกอบกับยังเป็นจุดศูนย์รวมการเดินทางที่สำคัญทั้ง เรือ รถไฟฟ้า รถยนต์ หรือแม้แต่การทำถนนให้เชื่อมต่อกับถนนสายสำคัญ อาทิ แยกบรมราชชนนี (แยก 35 โบวล์) ที่เป็นจุดตัดของถนนจรัญสนิทวงศ์ (ถนนวงแหวนรอบในกรุงเทพฝั่งธนบุรี) และถนนบรมราชนนี (ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี) มีอุโมงค์ทางลอดใต้ดิน ถนนระดับพื้นราบ สะพานคู่ขนานลอยฟ้า และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน


ด้วยความสามารถในการเดินทางไปไหนมาไหนที่สะดวก สาธารณูปโภคที่ครบครันนี้เอง ที่ส่งผลให้ความนิยมด้านอสังหาฯ ของโซนปิ่นเกล้านั้นเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มที่อยู่อาศัยบ้านเดี่ยว ซึ่งมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่บ้านราคา 4 ล้าน ไปจนถึงบ้านราคา 100 ล้าน




เสน่ห์ทำเลปิ่นเกล้าที่หลายคนสนใจ

ปิ่นเกล้า แม้หลายคนจะเรียกว่าสถานที่สำคัญๆ ด้วยชื่อ “ปิ่นเกล้า” จนติดปากนั้น แท้จริงแล้วที่นี่ไม่ใช่ชื่อเขตหรือแขวงแต่อย่างใด แต่เป็นเพียงการเรียกพื้นที่ส่วนหนึ่งของบริเวณถนนบรมราชชนนี แยกบรมราชชนนี ยาวไปจนถึงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าเท่านั้น ซึ่งด้วยเหตุผลของการแบ่งพื้นที่แบบกว้างๆ ของปิ่นเกล้านี่เอง ทำให้หลายครั้ง ชื่อ “ปิ่นเกล้า” หรือ “พระปิ่น” ได้ขยายข้ามไปถึงเขตอื่นๆ แม้ว่าจะอยู่ห่างจากสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้ามากก็ตาม 


โดยพื้นที่ย่านปิ่นเกล้านั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ ดังนี้


  • ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

    แหล่งชุมชนเก่าอีกแห่งภายในโซนปิ่นเกล้า เป็นส่วนที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สามารถเดินทางได้สะดวกด้วยการเชื่อมต่อจากหลายเส้นทาง และมีหลายสะพานอยู่ใกล้เคียง ทั้งสะพานพระราม 8 สะพานซังฮี้ สะพานสมเด็นพระปิ่นเกล้า ทำให้สะดวกสบายต่อการเข้า-ออกเมือง โดยโซนนี้ยังเป็นที่ตั้งของหนึ่งในโครงการบ้านเดี่ยวปิ่นเกล้า ยอดนิยม อย่างเศรษฐสิริ จรัญ-ปิ่นเกล้า 2 บ้านเดี่ยวโครงการใหม่ ห่างจากเซ็นทรัล พลาซ่า เพียง 4.5 กม.
  • ปิ่นเกล้า-ศาลายา

    หรือที่อาจรู้จักกันในชื่อของปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ที่เป็นปลายทางถนนบรมราชชนนีมุ่งเข้าสู่ศาลายา ที่ไม่ได้เน้นในการเข้าเมือง แต่เน้นไปยังความสะดวกสบายในการออกนอกเมืองมากกว่า โดยบ้านและที่อยู่อาศัยบริเวณนี้จะให้ความสำคัญกับความร่มรื่น สะดวกสบาย และการพักผ่อน รวมถึงการเดินทางที่สะดวก หนึ่งในนั้นคือโครงการคณาสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า บ้านราคา 5 ล้านขึ้นไป บนทำเลห่างจากเซ็นทรัล ศาลายา เพียง 15 นาทีถึง 
  • ปิ่นเกล้า-บรมฯ

    หรือคือโซนด้านในของปิ่นเกล้า ที่นิยามของความเป็น “เมือง” มากกว่าชุมชน เป็นส่วนจุดเริ่มต้นถนนบรมราชชนนี และแยกบรมราชชนนี(ชื่อเดิมคือแยกปิ่นเกล้า หรือแยก 35 โบวล์ มีชื่อมาจากสถานบริการโบว์ลิ่งเก่า) โซนนี้จะเป็นที่ตั้งของเซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า คอมมูนิตี้มอลล์ เดอะ เซ้นส์ ปิ่นเกล้า ร้านอาหาร ปิ่นเกล้าต่างๆ มากมายรวมถึงสาธารณูปโภค โดยคนทั่วไปมักจะชินกับภาพลักษณ์ปิ่นเกล้าจากโซนปิ่นเกล้า-บรมฯ มากที่สุด




มีทุกอย่างในที่เดียว เอกลักษณ์ของพื้นที่ปิ่นเกล้า


สาธารณูปโภคที่ครบถ้วน

การเติบโตจากชุมชนสู่เมืองใหญ่ ทำให้ในทุกๆ โซนของปิ่นเกล้านั้นมีผู้อยู่อาศัยมากมาย ส่งผลให้บ้านย่านปิ่นเกล้านั้นมีสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมเป็นอย่างมาก โดยรายล้อมไปด้วยโรงพยาบาลชั้นนำ ศูนย์การค้า และสถานศึกษา


โรงพยาบาล   แหล่งช้อปปิ้ง   โรงเรียนและมหาวิทยาลัย  
โรงพยาบาลศิริราช / โรงพยาบาลเจ้าพระยา /
โรงพยาบาลธนบุรี / โรงพยาบาลยันฮี
เซ็นทรัล พลาซ่า ปิ่นเกล้า / พาต้าปิ่นเกล้า /
คอมมูนิตี้มอลล์ เดอะ เซ้นส์ ปิ่นเกล้า / ช่างชุ่ย /
เดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ / แม็คโคร จรัญสนิทวงศ์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ /
มหาวิทยาลัยศิลปากร / มหาวิทยาลัยมหิดล
(ศิริราช) / โรงเรียนสตรีวิทยา /
โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย


การเชื่อมต่อคมนาคม ที่เข้าถึงทุกเส้นทาง

ปิ่นเกล้าอาจเรียกได้ว่าเป็นพื้นที่พิเศษที่สามารถเชื่อมเข้ากับพื้นที่สองรูปแบบได้ในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อเข้าพระนคร ที่เป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายที่ ทั้งสนามหลวง วัดพระแก้ว พระบรมหาราชวัง แต่ในอีกทางก็เป็นจุดเชื่อมต่อย่านธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ โซนสาทร-สีลม สถานที่ทำงาน ออฟฟิศ ต่างๆ 


โดยปิ่นเกล้ามีถนนสำคัญเส้นหลักคือ ถนนบรมราชชนนี ที่เชื่อมต่อไปจนถึงสะพานพระปิ่นเกล้า ที่สามารถใช้เดินทางเข้าใจกลางย่านธุรกิจได้ง่าย และเป็นการเชื่อมต่อสำคัญเข้าไปยังศาลายา นครปฐม นั่นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยทำให้คนนครปฐมเลือกเข้ามาซื้อบ้านทำเลปิ่นเกล้า เนื่องจากสามารถเดินทางไป-กลับ นครปฐมได้ง่าย


นอกจากถนนที่เข้าถึงแทบทุกพื้นที่ การอยู่อาศัยบ้านแถบปิ่นเกล้า เป็นเครื่องการันตีความสะดวกในการเดินทางได้ในระดับหนึ่งด้วยขนส่งสาธารณะหลากหลายรูปแบบ อาทิ


สถานีรถไฟสายใต้   ท่าเรือ   รถไฟฟ้า  
สถานีรถไฟบางบำหรุ ชุมทางรถไฟตลิ่งชัน ท่าเรือพระปิ่นเกล้า สายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระ)
และสายสีแดงอ่อน (ตลิ่งชัน-บางซื่อ) ที่จะเปิดให้บริการปี 2565


สาธารณูปโภคที่ครบครันและการเชื่อมต่อที่เข้าถึงทุกพื้นที่ ทำให้ปิ่นเกล้าเป็นทำเลที่ไม่ว่าอย่างไรคนก็นิยม และเป็นปัจจัยส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้อสังหาฯ ในพื้นที่มีราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะจากอานิสงส์รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โดยส่วนใหญ่พบว่าอสังหาฯ แนวรถไฟฟ้ามักมีราคาสูงขึ้นอย่างน้อย 2-5% เมื่อเทียบกับปีก่อน และอาจเพิ่มสูงขึ้นอีกในอนาคตเมื่อศักยภาพทำเลนั้นมีการเติบโตเต็มที่ 




ทำไมบ้านเดี่ยว ปิ่นเกล้า จึงมีความนิยมอย่างต่อเนื่อง ?


ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าทั้ง 3 โซนในพื้นที่ปิ่นเกล้านั้นในช่วงแรกเกิดจากการขยายตัวจากชุมชนเก่าแก่ภายในพื้นที่ โดยเฉพาะชุมชนบางกอกน้อย กล่าวคือเมื่อคนภายในพื้นที่มีครอบครัวใหญ่ขึ้น จึงเริ่มขยับขยาย และหาซื้อบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงกันเพื่อไปมาหาสู่ได้สะดวก โดยบ้านเดี่ยวในโซนนี้จะมีตั้งแต่ระดับปานกลางไปจนถึงไฮเอนด์สลับกันไป ทั้งนี้จะพบโครงการบ้านเดี่ยวได้ตั้งแต่ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า ฝั่งตลิ่งชัน รวมไปถึงฝั่งศาลายา ซึ่งเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา และในรัศมีโดยรอบมหาวิทยาลัยยังคงพบโครงการคอนโดราคาล้านต้น และล้านปลายๆ ให้ทั้งผู้ปกครองและนักลงทุนจับจอง 


ทั้งนี้หากขยับมาฝั่งปิ่นเกล้า-จรัญฯ และโซน ปิ่นเกล้า-บรมฯ ซึ่งเป็นเส้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน  (บางซื่อ-ท่าพระ) บริเวณนี้จะพบคอนโดค่อนข้างเยอะ โดยมีเริ่มต้นแต่ 2-5 ล้านบาท โดยขึ้นอยู่กับทำเลและรูปแบบของโครงการ




การลงทุนบ้านเดี่ยวในทำเลปิ่นเกล้า


หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมบ้านเดี่ยวจึงโดดเด่นกว่าอสังหาฯ ประเภทอื่นในพื้นที่ปิ่นเกล้า?


อันดับแรกลองดูตัวเลขของการประเมินที่ดินกันก่อน ที่ดินทำเลปิ่นเกล้านั้นถูกประเมินราคาไว้ที่ 130,000 - 200,000 บาทต่อ ตร.ว. ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าช่วง 4-5 ปีที่ประมาณ 10% ทั้งนี้ทั้งนั้นในราคาขายจริง ราคาจะพุ่งขึ้นเป็น 400,000 บาทต่อ ตร.ว. ทั้งนี้จากราคาที่ปรับตัวสูงขึ้น สามารถแสดงถึงศักยภาพทำเลของโซนปิ่นเกล้าได้ดี โดยราคาขายบ้านเดี่ยวในโซนนี้ จะเริ่มต้นที่ราคา 5 ล้านบาท ไปจนถึงระดับไฮเอนด์ที่มีราคากว่า 100 ล้านบาท 


ส่วนราคาเช่านั้นหากเป็นบ้านเดี่ยวพื้นที่ประมาณ 57 ตร.ว. ปัจจุบันจะอยู่ที่ 35,000 บาทต่อเดือน ส่วนบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ 100 ตร.ว. จะมีราคาเช่าเริ่มต้น 90,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และสำหรับราคาบ้านเดี่ยวปิ่นเกล้าจะมีอัตราการเติบโตราคาเพิ่มขึ้น (Capital Gain) ประมาณ  5-7% โดยเฉพาะโซนที่มีสาธารณูปโภคที่ค่อนข้างครบครัน 


ความสะดวกในการเดินทาง รวมกับปัจจัยอื่นๆ ที่กล่าวไปทั้งหมด แสดงให้เห็นได้เลยว่าการมีบ้านเดี่ยวแถบปิ่นเกล้า คือความคุ้มค่าน่าลงทุนทั้งการอยู่อาศัย การปล่อยเช่า หรือแม้แต่การ Resale เพื่อสร้างกำไรให้มากขึ้น


สรุปได้ว่าบ้านเดี่ยว ปิ่นเกล้านั้นมีการเติบโตไปพร้อมกับการพัฒนาอย่าง โดยสามารถดูได้จากยอดขายบ้านเดี่ยว เศรษฐสิริ จรัญ-ปิ่นเกล้า 2 ที่พุ่งสูงขึ้นกว่า 500 ล้านบาทภายในช่วงต้นปี 2563 แสดงให้เห็นว่า บ้านเดี่ยว ปิ่นเกล้านั้นค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างยิ่ง


หากสนใจเกี่ยวกับบ้านเดี่ยว ปิ่นเกล้า หรือ ทาวน์โฮมปิ่นเกล้า ทำเลดี มีอนาคต สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โครงการบ้านเดี่ยวคุณภาพโซนปิ่นเกล้าจากแสนสิริ


บ้านเดี่ยวทำเลปิ่นเกล้า จากแสนสิริ บ้านเดี่ยวทำเลปิ่นเกล้า จากแสนสิริ

คู่มืออสังหาฯยอดนิยม

  1. อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน อ่านเพิ่มเติม >


  1. สัมผัสความอัจฉริยะ ของแบบบ้านสมาร์ทโฮม เพียงปลายนิ้วสัมผัส อ่านเพิ่มเติม >


  1. ฤกษ์มงคลขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน เปิดร้านค้า 2567 | แสนสิริ อ่านเพิ่มเติม >


  1. ประกัน mrta คืออะไร และ 5 เทคนิคลดดอกเบี้ยบ้าน ตัวช่วยหมดหนี้บ้านเร็ว อ่านเพิ่มเติม >


  1. ขั้นตอนและค่าธรรมเนียมโอนบ้าน โอนคอนโด เรื่องสำคัญที่ควรรู้ อ่านเพิ่มเติม >


โครงการที่น่าสนใจ

โครงการพร้อมอยู่
สิริ เพลส จรัญ - ปิ่นเกล้า

สิริ เพลส จรัญ - ปิ่นเกล้า

ทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ลอฟท์ พร้อมห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง บนทำเลศักยภาพ เชื่อมต่อเมืองภายใน 5 นาที

เริ่มต้นที่ 3.69 ล้านบาท
โครงการใหม่
อณาสิริ ศาลายา - ปิ่นเกล้า

อณาสิริ ศาลายา - ปิ่นเกล้า

บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน เชื่อมต่อศาลายา - บรมฯ - กาญจนา ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน

เริ่มต้นที่ 5.29 ล้านบาท
โครงการใหม่
สราญสิริ ศาลายา - ปิ่นเกล้า

สราญสิริ ศาลายา - ปิ่นเกล้า

บ้านเดี่ยวสไตล์ Urban Farmhouse ใกล้มหิดล – ศาลายา ใกล้คู่ขนานบรมฯ 10 นาที*

เริ่มต้นที่ 9 ล้านบาท

บทความที่เกี่ยวข้องกับ “แนะนำทำเล”

อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน

เข้าสู่ปี 2567 ด้วยการอัพเดทแผนที่เส้นทาง BTS MRT สายใหม่ที่เปิดให้บริการปีนี้ จะมีโครงการที่น่าสนใจ ทำเลไหนบ้าง ไปเช็กกันเลย

รถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู 30 สถานี เชื่อมต่ออะไรบ้าง มาอัปเดตกัน

รถไฟฟ้าสายสีชมพูผ่านอะไรบ้าง เปิดให้บริการกี่สถานีรู้จักกับ MRT สายสีชมพูให้มากขึ้นก่อนเปิดให้ใช้บริการทุกเส้นทางในต้นปี 2567

สิริ เพลส ทาวน์โฮมโซนราชพฤกษ์ ทางออกของคนอยากย้ายจากคอนโด

ส่องโครงการทาวน์โฮมราชพฤกษ์ สิริ เพลส กับจุดเด่นรอบด้าน ทั้งทำเลที่ตั้งย่านราชพฤกษ์ การออกแบบ สิ่งอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย

อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน

เข้าสู่ปี 2567 ด้วยการอัพเดทแผนที่เส้นทาง BTS MRT สายใหม่ที่เปิดให้บริการปีนี้ จะมีโครงการที่น่าสนใจ ทำเลไหนบ้าง ไปเช็กกันเลย

รถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู 30 สถานี เชื่อมต่ออะไรบ้าง มาอัปเดตกัน

รถไฟฟ้าสายสีชมพูผ่านอะไรบ้าง เปิดให้บริการกี่สถานีรู้จักกับ MRT สายสีชมพูให้มากขึ้นก่อนเปิดให้ใช้บริการทุกเส้นทางในต้นปี 2567

ไม่พลาด ข่าวสารและบทความดีๆ

กรุณากรอกข้อมูลเพื่อรับข่าวสาร และข้อมูลสิทธิพิเศษจากแสนสิริก่อนใคร

ประเภทโครงการที่คุณสนใจ


เพื่อให้ท่านทราบวิธีและกระบวนการ ที่เราดำเนินการจัดเก็บข้อมูล วัตถุประสงค์การใช้ข้อมูล ​
ท่านสามารถศึกษารายละเอียด แบบแจ้งเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Notice) ได้ที่นี่ คลิก

คู่มืออสังหาฯยอดนิยม

  1. อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน อ่านเพิ่มเติม >


  1. สัมผัสความอัจฉริยะ ของแบบบ้านสมาร์ทโฮม เพียงปลายนิ้วสัมผัส อ่านเพิ่มเติม >


  1. ฤกษ์มงคลขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน เปิดร้านค้า 2567 | แสนสิริ อ่านเพิ่มเติม >


  1. ประกัน mrta คืออะไร และ 5 เทคนิคลดดอกเบี้ยบ้าน ตัวช่วยหมดหนี้บ้านเร็ว อ่านเพิ่มเติม >


  1. ขั้นตอนและค่าธรรมเนียมโอนบ้าน โอนคอนโด เรื่องสำคัญที่ควรรู้ อ่านเพิ่มเติม >