รถไฟฟ้าสายสีแดง รังสิต-บางซื่อ เช็กเลยสถานีไหน อยู่แล้วปัง

หลังจากรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต-บางซื่อ เปิดให้บริการเต็มรูปแบบตั้งแต่ปลายปี 2564 เส้นทางเดินรถไฟฟ้าในสถานีต่างๆ ตั้งแต่สถานีเริ่มต้น “บางซื่อ” ไปจนถึงสถานีปลายทาง “รังสิต” เริ่มเห็นการพัฒนาพื้นที่มากขึ้น แม้จะไม่เท่ารถไฟฟ้าสายสีเขียว สีน้ำเงิน สีทอง ที่วิ่งรับส่งโซนในเมือง แต่ก็พบภาพของการเปลี่ยนแปลง เมื่อขบวนพาเหรดอสังหาฯ ไม่ว่าจะคอนโด ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว รังสิต หรือแม้แต่เหล่าสถานที่ไลฟ์สไตล์พร้อมใจกันมาปักหมุดในย่านนี้มากขึ้น และถ้าหากถามว่ารถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีไหน อยู่แล้วปัง แนะนำให้คนที่กำลังมองหาบ้าน รีบเช็ก รีบดู รีบตัดสินใจซื้อโดยด่วน!


ฤกษ์มงคลขึ้นบ้านใหม่ครึ่งปีหลัง 2566 วันไหนดีเสริมมงคล แสนสิริมีคำตอบ


อัพเดทความปังของ 10 สถานี รถไฟฟ้าสายสีแดง (รังสิต-บางซื่อ)


  1. สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือสถานีกลางบางซื่อ

ระดับความปัง = ศูนย์กลางคมนาคมรถไฟฟ้า


เป็นสถานีศูนย์กลางระบบคมนาคมรางที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ภายใต้แนวคิดที่ต้องการให้เป็น Smart City จึงทำให้เป็นจุดนัดพบของการสัญจรทั้งรถไฟทางไกลสายเหนือ ตะวันออก ใต้, ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง, แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ เชื่อมต่อระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง และโครงการในอนาคตรถไฟฟ้าความเร็วสูง จึงทำให้ระดับความปังของสถานีนี้เรียกว่ายอดนิยม นอกจากจะเป็นจุดนัดพบของผู้คนแล้ว ยังรายล้อมไปด้วยแหล่งงานที่ตั้งของบริษัท SCG บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด และอาคารสำนักงานทั้งเอกชนและภาครัฐ อีกทั้งยังรายล้อมด้วยคอมมูนิตี้มอลล์ แหล่งของกิน ของใช้ อย่างจตุจักร หรือตลาด อตก. เหตุนี้จึงไม่ต้องแปลกใจว่าจะพบคอนโดรายล้อมอยู่หลายโครงการ 


รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีกลางบางซื่อ ศูนย์กลางคมนาคมรถไฟฟ้า
เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีกลางบางซื่อ




  1. สถานีจตุจักร

ระดับความปัง = จุดนัดพบของ 2  ชานชาลา 2 เส้นทาง


สำหรับรถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีจตุจักร จะอยู่ฝั่งถนนกำแพงเพชร 2 ไม่ใช่ตลาดนัดจตุจักรที่หลายคนเข้าใจ โดยเส้นทางเดินรถไฟฟ้าสายนี้จะวิ่งออกชานเมือง ซึ่งแบ่งออกเป็น 2  ชานชาลา คือ ชานชาลา 1 มุ่งหน้าสถานีรังสิต และ ชานชาลา 2 มุ่งหน้าสถานีกลางบางซื่อ สำหรับสภาพแวดล้อมของสถานีนี้รายล้อมไปด้วยชุมชนเก่าแก่ มีทั้งบ้านเดี่ยวสลับกับคอนโด และยังอยู่ใกล้กับคอนโดโครงการใหม่ อย่าง เดอะ ไลน์ ไวบ์ เพียง  6.2 กม.


เดอะ ไลน์ ไวบ์ คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีจตุจักร


อัพเดทแผนที่รถไฟฟ้า BTS MRT ปี 2566 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน




  1. สถานีวัดเสมียนนารี

ระดับความปัง = รายล้อมด้วยสถานที่ไลฟ์สไตล์


เป็นอีกหนึ่งสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงที่มีความปังรองลงมาจากสถานีกลางบางซื่อ แม้จะไม่พลุกพล่านเท่า แต่นิยมในการอยู่อาศัย เนื่องจากเป็นที่ตั้งของโครงการคอนโดมากมาย เหตุเพราะสถานีนี้อยู่ใกล้กับแหล่งชุมชน ใกล้วัดเสมียนนารี ตลาดขนาดใหญ่ จุดนัดพบของคนย่านประชาชื่น อย่างตลาดประชานิเวศน์ หรือ บอง มาร์เช่ ทั้งนี้ยังพบว่าโครงการบ้านเดี่ยว เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 2 อยู่ไม่ไกลจากสถานีวัดเสมียนนารีมากนัก โดยสามารถนั่งรถมาใช้บริการได้เพียง 20 นาทีถึง


รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีวัดเสมียนนารี รายล้อมด้วยสถานที่ไลฟ์สไตล์
เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 2 บ้านเดี่ยวใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีวัดเสมียนนารี




  1. สถานีบางเขน

ระดับความปัง = ใกล้ทั้งศูนย์ราชการ และมหาวิทยาลัย


รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีบางเขนตั้งอยู่บนถนนกำแพงเพชร 6 โดยคาบเกี่ยวกับถนน 2 สาย คือ ถนนงามวงศ์วาน ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รายล้อมด้วยศูนย์ราชการ และถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งที่ตั้งของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แน่นอนคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยรายล้อมฝั่งนี้ค่อนข้างมาก เพื่อรองรับความต้องการทั้งนักศึกษาและบุคลากรต่างๆ ทั้งนี้หากถามถึงความอุดมสมบูรณ์ของย่านนี้ บอกเลยว่ามีทั้งตลาด ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ทั้งนี้ยังพบคอนโดล้านต้นๆ โครงการเดอะ มูฟ เกษตร ที่อยู่ห่างกับสถานีบางเขน เพียง 6 กม.


เดอะ มูฟ เกษตร คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีเกษตร




  1. สถานีทุ่งสองห้อง

ระดับความปัง = สะดวกสบายเมื่อบ้านใกล้รถไฟฟ้า 


เป็นสถานีรถไฟฟ้า สายสีแดงที่ตั้งอยู่บนถนน 2 สาย คือ ริมถนนกำแพงเพชร 6 และถนนวิภาวดีรังสิต โดยจะขยับออกไปชานเมืองหน่อย จึงทำให้สภาพแวดล้อมบริเวณนี้มีความเงียบสงบ ไม่พลุกพล่านเหมือนกับสถานีบางเขน ประกอบกับยังเป็นที่ตั้งของโครงการบ้านเดี่ยว สลับกับทาวน์โฮม และหนึ่งในนั้นคือโครงการบ้านเดี่ยวพร้อมอยู่ เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 2  ซึ่งความน่าสนใจของสถานีแม้ว่าจะไม่ได้มีสถานที่ไลฟ์สไตล์มากนัก แต่มีทางเชื่อมต่อกับถนนเส้นหลัก อย่างถนนประชาชื่น ที่สามารถทะลุไปมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ได้ 


อัพเดท 4 โครงการใหม่ คอนโดล้านต้นๆ ใกล้แหล่งงาน ทำเลศักยภาพ




  1. สถานีหลักสี่

ระดับความปัง = เดินทางสะดวก เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีชมพู


บริเวณแยกหลักสี่ นั้นเป็นที่ตั้งของรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีหลักสี่ ซึ่งค่อนข้างคึกคัก เนื่องจากจุดนี้ติดกับถนนแจ้งวัฒนะ รายล้อมไปด้วยอาคารสำนักงาน ศูนย์ราชการ อาทิ TOT ไปรษณีย์ไทย และกระทรวงยุติธรรมเป็นต้น อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพูด้วย เหตุนี้จึงทำให้ระดับความปัง ความอุดมสมบูรณ์รอบสถานีนั้นค่อนข้างสูง อัดแน่นไปด้วยร้านค้า แหล่งช้อปปิ้ง สลับกับที่อยู่อาศัยทั้งคอนโด ทาวน์โฮม และบ้านเดี่ยว สำหรับทาวน์โฮมโครงการใหม่ สิริ เพลส ดอนเมือง – สรงประภา อยู่ใกล้สถานีเพียง 15 นาทีถึง 


รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีหลักสี่ เชื่อมต่อกับ MRT สายสีชมพู
สิริ เพลส ดอนเมือง - สรงประภา ทาวน์ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีหลักสี่




  1. สถานีการเคหะ

ระดับความปัง = ใกล้ทั้งถนนกำแพงเพชร 6 และวิภาวดีรังสิต 


รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีการเคหะ ยังคงเกาะติดศักยภาพทำเลถนนกำแพงเพชร 6 และถนนวิภาวดีรังสิต โดยสภาพแวดล้อมบริเวณนี้มีความเป็นชุมชน และส่วนใหญ่เป็นหมู่บ้านของข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ เหตุเพราะอยู่ใกล้กับสนามบินดอนเมือง ส่วนระดับความคึกคักอาจไม่มากนัก เนื่องจากเรียงรายไปด้วยที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะบ้านเดี่ยว บ้านแฝด รวมไปถึงโครงการบ้านสไตล์ญี่ปุ่น อย่างอณาสิริ รังสิต


อณาสิริ รังสิต บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีการเคหะ




  1. สถานีดอนเมือง

ระดับความปัง = เชื่อมต่อทั้งสนามบินดอนเมือง รถไฟทางไกล และรถไฟฟ้าความเร็วสูง


ความปังของสถานีเรียกว่าเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย เหตุเพราะถูกสร้างให้เชื่อมต่อสนามบินดอนเมือง รถไฟทางไกล และรถไฟฟ้าความเร็วสูงในอนาคต เพื่ออำนวยความสะดวกทั้งผู้โดยสารรถไฟฟ้า คนใช้บริการสนามบินดอนเมือง และกลุ่มนักท่องเที่ยว ดังนั้นจึงทำให้ระดับความคึกคักค่อนข้างมาก ส่วนสภาพที่อยู่อาศัยรายล้อมโครงการ มีทั้งโครงการบ้าน ดอนเมือง ทาวน์โฮม และคอนโด หนึ่งในนั้นคือทาวน์โฮมดอนเมืองโครงการใหม่ สิริ เพลส ดอนเมือง สรงประภา อยู่ห่างจากสถานีเพียง 7 กม. ทั้งนี้ยังอยู่ใกล้กับสถานีหลักสี่ด้วย ยิ่งเพิ่มความสะดวกในการเดินทางมากยิ่งขึ้น 


รถไฟฟ้า (สายสีแดง) มาหาแล้วนะเธอ




  1. สถานีหลักหก

ระดับความปัง = เส้นทางเดินรถวิ่งตัดเข้าเมืองเอก รายล้อมด้วยระบบสาธารนูปโภค


ความพิเศษ ความปังของรถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีหลักหก คือ เป็นรถไฟฟ้าที่เดินเส้นทางบนพื้นดิน และวิ่งตัดเข้าเมืองเอก ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าภายในเมืองเอก อัดแน่นไปด้วยที่อยู่อาศัย ร้านค้า ร้านอาหาร รวมไปถึงยังพบมหาวิทยาลัยรังสิต สถานศึกษาชื่อดังอีกด้วย ประกอบกับยังเป็นสถานีที่อยู่ใกล้ตลาดสี่มุมเมือง และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล สาขารังสิต อีกด้วย เรียกว่าใครเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในย่านนี้ปังเรื่องความสะดวกสบายแน่นอน โดยเฉพาะทาวน์โฮมโครงการใหม่ สิริ เพลส รังสิต 2 แบบบ้านที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมืองอัมสเตอร์ดัม ที่อยู่ใกล้สถานีเพียง 7 กม.


สิริ เพลส รังสิต 2 ทาวน์โฮมใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีหลักหก




  1. สถานีรังสิต

ระดับความปัง = อนาคตมีส่วนต่อขยายมุ่งหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต


เป็นสถานีปิดท้ายรถไฟฟ้าสายสีแดง ก่อนที่โครงการส่วนต่อขยายอีก 4 สถานีจะเปิดใช้บริการ โดยสถานีนี้ยังคงเป็นรถไฟฟ้าที่เดินเส้นทางบนดิน และปักหมุดอยู่ใกล้ถนนเลียบคลองเปรมประชากร แหล่งที่อยู่อาศัยของคนย่านรังสิต รวมไปถึงศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่าง ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต และเซียร์ รังสิต เหตุนี้จึงทำให้พบโครงการที่อยู่อาศัยบริเวณนี้ค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะโครงการบ้านแฝด อณาสิริ รังสิต ซึ่งห่างจากสถานีเพียง 5 กม.


รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต ส่วนต่อขยายใกล้ มธ. รังสิต
รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต ใกล้ศูนย์การค้าใหญ่ ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต



สรุปรถไฟฟ้าสายสีแดงเชื่อมต่อ MRT สถานีไหนบ้าง

  • เชื่อมต่อ MRT สายสีม่วง = สถานีบางซ่อน
  • เชื่อมต่อ MRT สายสีน้ำเงิน = สถานีบางซื่อ
  • เชื่อมต่อ MRT สายสีชมพู = สถานีหลักสี่

เช็กรายชื่อสถานีรถไฟฟ้าสายแดง และระดับความปัง อุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ล้อมรอบสถานีไปแล้ว หากใครต้องการหาบ้าน ทาวน์โฮม คอนโด บนทำเลศักยภาพ แนะนำให้ศึกษารายละเอียดทำเลเพิ่มเติมได้เลย 

ขอบคุณรูปจาก การรถไฟแห่งประเทศไทย, Bon March? Market Park, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, และ ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต

คู่มืออสังหาฯยอดนิยม

  1. อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน อ่านเพิ่มเติม >


  1. สัมผัสความอัจฉริยะ ของแบบบ้านสมาร์ทโฮม เพียงปลายนิ้วสัมผัส อ่านเพิ่มเติม >


  1. ฤกษ์มงคลขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน เปิดร้านค้า 2567 | แสนสิริ อ่านเพิ่มเติม >


  1. ประกัน mrta คืออะไร และ 5 เทคนิคลดดอกเบี้ยบ้าน ตัวช่วยหมดหนี้บ้านเร็ว อ่านเพิ่มเติม >


  1. ขั้นตอนและค่าธรรมเนียมโอนบ้าน โอนคอนโด เรื่องสำคัญที่ควรรู้ อ่านเพิ่มเติม >


โครงการที่น่าสนใจ

โครงการพร้อมอยู่
เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ - ประชาชื่น 2

เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ - ประชาชื่น 2

โครงการบ้านเดี่ยว แจ้งวัฒนะ - ประชาชื่น สไตล์ Modern class บนทำเลศักยภาพ ล้อมรอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ใกล้ทางพิเศษศรีรัช ด่านศรีสมานและสนามบินดอนเมืองจองเลย! ฟรีทุกอย่าง*

เริ่มต้นที่ 15 ล้านบาท
โครงการพร้อมอยู่
อณาสิริ รังสิต

อณาสิริ รังสิต

บ้านสไตล์ญี่ปุ่น ใกล้ทางด่วน และรถไฟฟ้าสายสีแดง เป็นส่วนตัวเพียง 161 หลัง

เริ่มต้นที่ 4.79 ล้านบาท

สิริ เพลส ดอนเมือง - สรงประภา

ทาวน์โฮมน่ารัก สไตล์อัมสเตอร์ดัม ใจกลางดอนเมืองใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงเพียง 4.6 กม.

เริ่มต้นที่ 2.99 ล้านบาท

สิริ เพลส รังสิต 2

ทาวน์โฮมใหม่ ทำเลใกล้ทางด่วนเพียง 1.5 กม. ครบทุกการเดินทาง ลงทะเบียนเข้าชมตอนนี้เพื่อรับข้อเสนอพิเศษก่อนใคร

เริ่มต้นที่ 2.39 ล้านบาท
เปิดจองออนไลน์
เดอะ ไลน์ ไวบ์

เดอะ ไลน์ ไวบ์

คอนโดใหม่ พร้อมส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 9.7 ไร่* เพียง 300 ม. จาก BTS ห้าแยกลาดพร้าว ติดโลตัส ตรงข้ามเซ็นทรัลลาดพร้าว

เริ่มต้นที่ 3.89 ล้านบาท
โครงการใหม่
เศรษฐสิริ ดอนเมือง

เศรษฐสิริ ดอนเมือง

บ้านเดี่ยวทำเลดี จากแสนสิริ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง และสนามบินดอนเมือง คลิกรับข้อเสนอพิเศษ

เริ่มต้นที่ 15 ล้านบาท
เปิดจองออนไลน์
ดีคอนโด ชายน์ รังสิต

ดีคอนโด ชายน์ รังสิต

ดีคอนโด ชายน์ รังสิต คอนโด รังสิต ทำเลดี ใกล้ ม.ธรรมศาสตร์ พร้อมรถรับส่งถึงธรรมศาสตร์ ลงทะเบียนตอนนี้เพื่อรับข้อเสนอพิเศษก่อนใคร

เริ่มต้นที่ 1.79 ล้านบาท

บทความที่เกี่ยวข้องกับ “แนะนำทำเล”

อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน

เข้าสู่ปี 2567 ด้วยการอัพเดทแผนที่เส้นทาง BTS MRT สายใหม่ที่เปิดให้บริการปีนี้ จะมีโครงการที่น่าสนใจ ทำเลไหนบ้าง ไปเช็กกันเลย

รถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู 30 สถานี เชื่อมต่ออะไรบ้าง มาอัปเดตกัน

รถไฟฟ้าสายสีชมพูผ่านอะไรบ้าง เปิดให้บริการกี่สถานีรู้จักกับ MRT สายสีชมพูให้มากขึ้นก่อนเปิดให้ใช้บริการทุกเส้นทางในต้นปี 2567

สิริ เพลส ทาวน์โฮมโซนราชพฤกษ์ ทางออกของคนอยากย้ายจากคอนโด

ส่องโครงการทาวน์โฮมราชพฤกษ์ สิริ เพลส กับจุดเด่นรอบด้าน ทั้งทำเลที่ตั้งย่านราชพฤกษ์ การออกแบบ สิ่งอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย

อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน

เข้าสู่ปี 2567 ด้วยการอัพเดทแผนที่เส้นทาง BTS MRT สายใหม่ที่เปิดให้บริการปีนี้ จะมีโครงการที่น่าสนใจ ทำเลไหนบ้าง ไปเช็กกันเลย

รถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู 30 สถานี เชื่อมต่ออะไรบ้าง มาอัปเดตกัน

รถไฟฟ้าสายสีชมพูผ่านอะไรบ้าง เปิดให้บริการกี่สถานีรู้จักกับ MRT สายสีชมพูให้มากขึ้นก่อนเปิดให้ใช้บริการทุกเส้นทางในต้นปี 2567

ไม่พลาด ข่าวสารและบทความดีๆ

กรุณากรอกข้อมูลเพื่อรับข่าวสาร และข้อมูลสิทธิพิเศษจากแสนสิริก่อนใคร

ประเภทโครงการที่คุณสนใจ


เพื่อให้ท่านทราบวิธีและกระบวนการ ที่เราดำเนินการจัดเก็บข้อมูล วัตถุประสงค์การใช้ข้อมูล ​
ท่านสามารถศึกษารายละเอียด แบบแจ้งเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Notice) ได้ที่นี่ คลิก

คู่มืออสังหาฯยอดนิยม

  1. อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน อ่านเพิ่มเติม >


  1. สัมผัสความอัจฉริยะ ของแบบบ้านสมาร์ทโฮม เพียงปลายนิ้วสัมผัส อ่านเพิ่มเติม >


  1. ฤกษ์มงคลขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน เปิดร้านค้า 2567 | แสนสิริ อ่านเพิ่มเติม >


  1. ประกัน mrta คืออะไร และ 5 เทคนิคลดดอกเบี้ยบ้าน ตัวช่วยหมดหนี้บ้านเร็ว อ่านเพิ่มเติม >


  1. ขั้นตอนและค่าธรรมเนียมโอนบ้าน โอนคอนโด เรื่องสำคัญที่ควรรู้ อ่านเพิ่มเติม >